ข้อควรปฏิบัติในการส่งมอบพัสดุขนส่ง Post sabuy




ประกาศ
ข้อควรปฏิบัติในการส่งมอบพัสดุขนส่ง Post sabuy
ขอความร่วมมือแฟรนไชส์ในการส่งมอบพัสดุให้กับเจ้าหน้าที่ ดังนี้

1. จัดทําใบคุมการส่งมอบพัสดุ 2 ใบ โดยให้แฟรนไซส์เก็บไว้ 1 ใบ และอีกใบส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ที่เข้า รับ โดยใบคุมมีรายละเอียด ดังนี้
- วันที่เข้ารับ
- หมายเลขพัสดุ (Tracking) ที่ส่งมอบ
- นํ้าหนักของพัสดุที่ส่งมอบ
- ชื่อเจ้าหน้าที่ที่เข้ารับ

2. ในวันรุ่งขึ้นหากมีพัสดุที่ต้องส่งมอบ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้ารับพัสดุขอความร่วมมือ แฟรนไซลิติดตามใน รับฝากจากเจ้าหน้าที่ขนส่ง เพื่อนำมาตรวจสอบกับใบคุมที่แฟรนไชส์ทำรายการวันก่อน ว่าข้อมูล ตรงกันหรือไม่ หากข้อมูลไม่ตรงกันให้แฟรนไชส์ ดำเนินการดังนี้
2.1 แฟรนไซล์จะต้องแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ที่เข้ารับทันที เพื่อให้ทำการแก้ไขป่าหนักใหม่พร้อม เซ็นต์ชื่อทํากัน
2.2 แฟรนไซล์จะต้องส่ง "ใบรับฝากสิ่งของ" ที่ได้รับการแก้ไขจากปณ ให้กางแอดมินเพื่อ เป็นหลักฐานภายใน 3 วันทําการ (นับจากที่ได้รับใบรับฝากสิ่งของคืนจาก ปณ.)
ทั้งนี้หากแฟรนไชส์ไม่ได้หวังแก้ไขและส่งหลักฐานตามเวลาที่กำหนด ขนส่งจะยึดนํ้าหนักพัสดุตามที่ ปาน ซึ่งได้ ส่งผลให้ทางแฟรนไซส์ถูกเรียกเก็บเงินเพิ่นจากส่วนต่างของนํ้าหนักที่เกิน ตัวอย่างใบรับฝากจากของทางขนส่ง

ตัวอย่างเอกสารใบคุมที่แฟรนไชส์สามารถสร้างเองได้ https://drive.google.com/drive/folders/19fScUAQJhY8hCZTlaeSfmq0EVlZq9JlU

ตัวอย่างการเซ็นกำกับแก้ไขน้ำหนักในใบรับฝาก https://drive.google.com/drive/folders/1HBAnKDVMpEZXPOpnJlMOT44OY6ed0Om4

ขอเอกสารทางบัญชี รวมถึงการขอเอกสารใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงิน , หนังสือรับรองภาษีหัก ณ ที่จ่าย เป็นต้น  https://forms.gle/GfBdWsde6xcDigZz6

ตารางพื้นที่ห่างไกลทุกขนส่ง https://docs.google.com/spreadsheets/d/1IroNtk-edUdtNp5yXPp_MSCLGLsCt8EdbJAEfq7M1tA/edit#gid=0

ขอถอนผลตอบแทนออกจากระบบ Wallet


รวมจุด Drop off ไปรษณีย์ไทย

https://www.google.com/maps/d/u/2/viewer?mid=1bwA0Bibt01u2CV_0wlkmVYeTIoo&ll=13.200955933782971%2C101.71455244999999&z=6

  1. ทำรายการในระบบ
  2. กดปริ้นใบปะหน้าไปรษณีย์
  3. ติดใบปะหน้าไปรษณีย์ลงบนกล่อง
  4. นำฝากที่จุดดรอปไปรษณีย์ (แผนกลูกค้าธุรกิจ)







ใหม่กว่า เก่ากว่า