1. เป็นขนส่งอะไร
ตอบ เป็นขนส่งที่เป็นความร่วมมือของทาง SABUY SPEED และไปรษณีย์ไทย
2. ขนาดและน้ำหนักที่รับได้
ตอบ ขนาดรวมไม่เกิน 120 ซม. ด้านยาวที่สุดไม่เกิน 60 ซม. น้ำหนักไม่เกิน 30 กก.
3. ระยะเวลาการจัดส่ง
ตอบ 🔹 ปลายทางกทม.และปริมณฑล 1 – 2 วันทำการ นับถัดไปจากวันที่ฝากส่ง
🔹 ปลายทางต่างจังหวัด ส่งภายใน 1 – 3 วันทำการ นับถัดไปจากวันที่ฝากส่ง
🔹 หากเป็นพื้นที่ห่างไกล จะเพิ่มวันนำจ่าย 1 วันทำการ
4. เวลาตัดรอบ
ตอบ 🔹 วันจันทร์ – วันศุกร์ ตัดรอบเวลา 14.00 น. เข้ารับพัสดุภายใน 16.00 – 17.30 น.
🔹 วันเสาร์ – วันอาทิตย์ วันนักขัตฤกษ์ ตัดรอบเวลา 11.00 น. 16.00 – 17.30 น.
5. มีค่าพื้นที่ห่างไกลหรือไม่
ตอบ 15 บาท/กล่อง
6. ชดเชยพัสดุที่เท่าใด
ตอบ สูงสุดที่ 2,000 บาท
7. สามารถตรวจสอบสถานะพัสดุได้ที่ใด
ตอบ สามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์เช็กพัสดุของไปรษณีย์ และ http://postsabuy.info/
8. การคำนวณราคา
ตอบ จะคิดจากน้ำหนัก แต่แฟรนไชส์จำเป็นต้องชั่งและวัดขนาดให้ถูกต้อง
9. วิธีสังเกตเลขพัสดุ
ตอบ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 เป็นต้นไป จะเปลี่ยนหมวดหมายเลขพัสดุดังนี้
1.พัสดุทั่วไป เดิมรหัสขึ้นต้นด้วย EBXxxxxxxxx เปลี่ยนใหม่เป็น JM 0005 0001 X TH - JM 8000 0000 X TH
2.พัสดุCOD เดิมรหัสขึ้นต้นด้วย ECXxxxxxxxx เปลี่ยนใหม่เป็น JM 8000 0001 X TH - JM 9999 9999 X TH
10. สามารถแก้ไขข้อมูลผู้รับได้หรือไม่
ตอบ ไม่สามารถแก้ไขที่อยู่ผู้รับได้ แต่สามารถแก้ไขชื่อและเบอร์ปลายทางได้ โดยสถานะที่แก้ไขจะต้องเป็นสถานะที่อยู่ระหว่างการจัดส่งปลายทาง ซึ่งไม่เสียค่าใช้จ่าย
11. สามารถตีกลับพัสดุ
ตอบ สามารถตีกลับได้ หากทางปณ.ระงับทัน จะทำการตีกลับให้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
12. หากพัสดุตีกลับ จะตีกลับไปที่ใด
ตอบ ตีกลับไปตามที่อยู่ผู้ส่งที่จ่าหน้า
13. หากเกิดเคสพัสดุสลับใบปะหน้าจะต้องทำอย่างไร
ตอบ สามารถแจ้งตีกลับพัสดุได้อย่างเดียวเท่านั้น
14. สามารถใช้งาน COD ได้หรือไม่
ตอบ สามารถใช้งานได้ โดยผู้ส่งจะต้องสมัครบัญชีที่แอพลิเคชั่น WALLET@POST ภายใน 24 ชั่วโมง จะมีการแจ้งผลผ่านอีเมลล์ และผู้ส่งสามารถใช้บริการได้ทันที
แนะนำเพิ่มเติมให้ลูกค้าไปยืนยันตัวตนที่ปณ. หากไม่ได้ยืนยันตัวตนจะไม่สามารถถอนเงินจาก Wallet เข้าบัญชีธนาคารได้
หากติดปัญหาขั้นตอนการลงทะเบียนแนะนำติดต่อ Call Center ปณ. 1545
15. ค่าธรรมเนียม COD เท่าใด
ตอบ ค่าธรรมเนียม 3% ทางปณ.จะหักเงินค่าธรรมเนียมจากยอด COD และจ่ายยอด COD ให้กับผู้ส่งหลังจากปลายทางเซ็นรับพัสดุ 3 วัน โดยจ่ายผ่านแอพลิเคชั่น WALLET@POST
16. ทางปณ. จะสแกนรับพัสดุที่แฟรนไชส์เลยหรือไม่
ตอบ ไม่ได้สแกนที่ร้าน จะกลับไปสแกนที่ปณ.
17. แฟรนไชส์จำเป็นต้องทำใบคุมรับพัสดุหรือไม่
ตอบ จำเป็นต้องทำ
18. ผลตอบแทนเท่าใด
ตอบ 16%
การวัด Post Sabuy และ เงื่อนไขการรับประกัน
ติดปัญหาการใช้งาน แอดมินตอบช้าเวลาติดต่อ 8.30-19.00นอกเวลาฝากไว้่ได้ค่ะ
โทร 0855078656,0855158456 ครูโอ๋แอดไลน์ @paypointservice
ตารางพื้นที่ห่างไกลทุกขนส่ง https://docs.google.com/spreadsheets/d/1IroNtk-edUdtNp5yXPp_MSCLGLsCt8EdbJAEfq7M1tA/edit#gid=0รวมสื่อกลาง POSTSABUY
https://drive.google.com/drive/folders/1ghZfLm9O0z1GiByxE3Fxguw5o8r-sRkk?usp=drive_link
ลิ้งค์
https://paypointservice.blogspot.com/search/label/Thailand%20Post%20%2F%20POST%20SABUY